เอฟเอเร่งเซาธ์เกตรีบตัดสินอนาคตอยู่หรือไป

เอฟเอเร่งเซาธ์เกตรีบตัดสินอนาคตอยู่หรือไป

สมาคมลูกหนังผู้ดีเร่งให้นายใหญ่ทีมชาติตัดสินใจอนาคตเร็วๆนี้

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ได้รับรายงานว่า พยายามเร่งให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจเรื่องอนาคตอย่างเร่งด่วน เผื่อต้องหากุนซือใหม่มาทำหน้าที่แทน

หลังจากตกรอบก่อนรองชนะเลิศ เวิลด์ คัพ 2022 ตอนนี้ เซาธ์เกต ขอพักเบรกเดินทางไปพักร้อนพร้อมกับครอบครัวทันที โดยคาดว่าจะมีการพูดคุยกับ มาร์ค บัลลิ่งแฮม ประธานบริหารของสมาคม และ จอห์น แม็คเดอร์ม็อตต์ ผู้อำนวยการเทคนิค เรื่องอนาคตของเขาตอนต้นปีใหม่นี้

เซาธ์เกต เคยทำให้ผู้เกี่ยวข้องต้องรอนานกว่า 4 เดือน หลังจบศึกยูโร 2020 ที่พ่ายอิตาลี ในเกมชิงชนะเลิศ เมื่อปีก่อน พร้อมเซ็นสัญญายาว 2 ปี เมื่อเดือน พฤศจิกายนปีที่แล้ว อย่างไรก็ดี ดูเหมือนครั้งนี้ เขาจะไม่ได้รับโอกาสให้ทบทวนยาวนานกว่านั้น

โดย Dailymail สื่อแดนผู้ดีรายงานว่า โค้ชวัย 52 ปี จำเป็นต้องตัดสินอนาคตของตัวเองโดยเร็ว เพราะเหลือเวลาอีกเพียง 3 เดือน ‘สิงโตคำราม’ ก็จะต้องลงสนามในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก โดยจะประเดิมด้วยการเยือน อิตาลี ช่วง มีนาคม ปี 2023

ทั้งนี้ อดีตเซ็นเตอร์คนดัง อยู่ในตำแหน่งมานาน 6 ปีแล้ว โดยเวลานี้ สมาคมก็ยังไม่ได้มีแผนการชัดเจนเรื่องหาตัวตายตัวแทน แต่มีข่าวออกมาว่ากำลังเล็งไปที่ เอ็ดดี้ ฮาว และแกรห์ม พอตเตอร์ สองกุนซือของนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ เชลซี ตามลำดับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

no way home! ทำไมแชมป์ถึงไม่กลับไปอังกฤษอีกเลยนับแต่ปี 66
no way home! ทำไมแชมป์ถึงไม่กลับไปอังกฤษอีกเลยนับแต่ปี 66