OFFICIAL : เชลซีคว้าชุควูเมก้าดาวรุ่งวิลล่า 20 ล้านปอนด์

OFFICIAL : เชลซีคว้าชุควูเมก้าดาวรุ่งวิลล่า 20 ล้านปอนด์

‘สิงห์บลูส์’ เสริมทัพรายที่ 3 ด้วยการดึงมิดฟิลด์ดาวรุ่ง ‘สิงห์ผงาด’ มาร่วมทีม

เชลซี ประกาศบรรลุข้อตกลงคว้าตัว คาร์นี่ย์ ชุควูเมก้า กองกลางดาวรุ่งจากแอสตัน วิลล่ามาเสริมทัพแล้ว โดยนักเตะกำลังเดินทางมาเข้ารับการตรวจร่างกายและคุยเรื่องสัญญาส่วนตัว

ดาวเตะวัยเพียงแค่ 18 ปี เพิ่งจะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของวิลลาเมื่อปี 2021 และได้โอกาสลงสนามไปทั้งหมด 16 เกม รวมถึงเพิ่งมีดีกรีพาทีมชาติอังกฤษคว้าแชมป์ยูโรในรุ่น U19 ครั้งล่าสุดมาหมาด ๆ อีกด้วย โดยทำไป 3 ประตู 2 แอสซิสต์ จากการลงสนามครบทั้ง 5 เกม

แม้เป็นหนึ่งในผลผลิตของอคาเดมี่ วิลล่า แต่อนาคตของเขาเป็นที่ชัดเจนว่าจะย้ายออกจากทีมหลังไม่ต่อสัญญาใหม่กับต้นสังกัด และไม่มีชื่อลุยทัวร์พรีซีซั่นที่ ออสเตรเลียในซัมเมอร์นี้ ซึ่งเขาได้รับความสนใจจากสโมสรอย่าง เอซี มิลาน และ บาร์เซโลน่า อีกทั้งทีมหลายทีมในอังกฤษ, อิตาลีและเยอรมนีก็จับตาดูสถานการณ์เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สิงห์บลูส์ กลายเป็ฯเป็นฝ่ายที่เจรจา ‘สิงห์ผงาด’ ได้ลงตัวและบรรลุข้อตกลงในการคว้า ชุควูเมก้า มาร่วมทีม ซึ่งถือเป็นการเสริมทัพรายที่ 3 สำหรับทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ในซัมเมอร์ โดยนักเตะจะเดินทางมาเข้ารับการตรวจร่างกายกายรวมถึงเจรจาสัญญาส่วนตัวให้เรียบร้อย และค่อยเปิดตัวแบบเป็นทางการในเร็วๆนี้

ทั้งนี้สื่อจากอังกฤษระบุว่าดีลนี้มีค่าตัวราวๆ 20 ล้านปอนด์ ส่วนทางด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวดังบอกว่าค่าตัวจะอยู่ที่ 15 ล้านปอนด์บวกแอดออน และจะเซ็นสัญญาด้วยกันเป็นเวลายาวถึง 6 ปี เท่ากับจะไปหมดลงในปี 2028

บทความที่เกี่ยวข้อง

สารพัดประโยชน์ : ทำไมซินเชนโก้ถึงเหมาะกับปืนในยุคอาร์เตต้า
สารพัดประโยชน์ : ทำไมซินเชนโก้ถึงเหมาะกับปืนในยุคอาร์เตต้า