ร้อนแรงเกินห้ามใจ : สถิติโคตรเทพของ แฮร์รี่ เคน ช่วงเริ่มต้นฤดูกาล 2020-21

 

นับตั้งแต่กลายเป็นกองหน้าตัวหลักของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในฤดูกาล 2014-15 แฮร์รี่ เคน ก็คงสถานะนั้นเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน และรักษามาตรฐานการถล่มประตูได้อย่างยอดเยี่ยม

 

ซึ่งในฤดูกาลล่าสุดนี้ก็ไม่ต่างกัน และอาจต้องบอกว่าโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงสุด ๆ ตั้งแต่ช่วง 2 เดือนแรกของการแข่งขัน ทั้งกดประตูที่ 200 ให้กับสโมสรในเกมยูโรป้า ลีก ที่เอาชนะ ลูโดโกเร็ตส์ 3-1 เมื่อวันพฤหัสบดีสัปดาห์ก่อน

 

และล่าสุด เขาเป็นนักเตะรายที่ 10 ที่ซัดประตูแตะหลัก 150 ลูกในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ หลังเกมที่ช่วยให้ สเปอร์ส เฉือนชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

แต่สถิติที่ยอดเยี่ยมของ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ไม่ได้มีอยู่แค่นั้น และ UFA ARENA จะพาไปพบกับตัวเลขเหล่านั้นที่บ่งบอกว่า เคน ฟอร์มโหดแค่ไหนในฤดูกาลนี้

 

 

-ไม่มีสงสัยความสามารถในการถล่มประตูของกองหน้าวัย 27 ปีคนนี้ แต่ไม่มีฤดูกาลไหนแล้วที่เขาทำผลงานช่วงเริ่มต้นฤดูกาลได้ดีไปกว่าปีนี้อีกแล้ว

ณ เวลานี้ เคน ยิงไปแล้ว 13 ประตู กับ 10 แอสซิสต์ นั่นทำให้เขามีส่วนร่วมกับประตูมากถึง 23 ลูกจากการลงเล่นเพียง 14 นัดเท่านั้นในทุกรายการให้กับ สเปอร์ส ฤดูกาลล่าสุด

 

-ด้วยผลงานดังกล่าวทำให้ เคน มีค่าเฉลี่ยในการทำประตูหรือแอสซิสต์ทุก ๆ 43.7 นาทีจากการลงเล่นในทุกรายการของฤดูกาลนี้

อีกทั้ง 13 ประตูที่เกิดขึ้นทำให้ เคน เป็นแข้งจากพรีเมียร์ลีกที่ยิงประตูมากที่สุดในทุกรายการ ณ เวลานี้ด้วย

 

-หากนับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล 2020-21 เป็นต้นมา มีเพียง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดกองหน้าจาก บาเยิร์น มิวนิค ที่ยิงประตูได้เท่ากับ ดาวยิงของ สเปอร์ส ในตอนนี้ที่ 13 ประตูเท่ากัน 

 

 

-เคน อาจไม่ใช่นักเตะที่ขึ้นชื่อเรื่องการจ่ายบอลที่เฉียบคนหรือแม่นยำมากนัก แต่ในฤดูกาลล่าสุด เขาแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมไปแล้ว 8 ลูกในพรีเมียร์ลีก ซึ่งมากที่สุดในลีก ณ ตอนนี้

ซึ่งมากกว่า แจ็ค กรีลิช (5) กับ จอห์น แม็คกินน์ (4)  2 กองกลางจาก แอสตัน วิลล่า หรือแม้กระทั่ง เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ บรูโน่ เฟร์นานเดส ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จ่ายไป 3 ลูก

 

-ประตูแรกที่ เคน ยิงได้ในเกมคว้าชัยเหนือ ลูโดโกเร็ตส์ ทำให้เขาก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะรายที่ 3 ของสโมสรที่ยิงแตะ 200 ประตูเรียบร้อย จากการลงเล่นแค่ 300 นัด (201 แล้วจากเกมลีกนัดล่าสุด)

 พร้อมกันนี้ เขายังรั้งดาวซัลโวตลอดกาลของไก่เดือยทองอันดับ 3 เป็นรองเพียง บ็อบบี้ สมิธ (208) และ จิมมี่ กรีฟส์ (266) ตำนานรุ่นพี่ในสโมสร

 

 

-ประตูโทนในเกมเชือด เดอะ แบ็กกี้ส์ ในสนาม เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ ทำให้ เคน ยิงประตูแตะหลัก 150 ลูกในพรีเมียร์ลีก และทำได้เป็นคนที่ 10 ที่ยิงแตะหลักนี้ได้ ต่อจาก ไมเคิ่ล โอเว่น, เจอร์เมน เดโฟ, ร็อบบี้ ฟาวเลอร์, เธียร์รี่ อองรี, แฟรงค์ แลมพาร์ด, เซร์คิโอ้ อเกวโร่, แอนดี้ โคล, เวย์น รูนี่ย์ และ อลัน เชียเรอร์

โดยมีเพียง เชียเรอร์ (212) และ อเกวโร่ (217) เท่านั้นที่ยิงประตูครบ 150 ลูกในจำนวนนัดที่น้อยกว่า ดาวยิงไก่เดือยทอง (218)

 

-ทั้งหมดทั้งมวลนี้ทำให้ เคน มีค่าเฉลี่ยการทำประตูทุก ๆ 115.89 นาทีในทุกรายการลงเล่นให้กับ สเปอร์ส และมีค่าเฉลี่ยในการมีส่วนร่วมกับประตู ทั้งยิงเองหรือแอสซิสต์ในทุก ๆ 96.65 นาที